Tuesday, February 15, 2011

panawagan



Dear Future Prince Charming,


        Natapos din ang Single Awareness day. Sa awa ni papa jes ay nalagpasan ko na naman ang pinangingilagan kong araw sa buong taon. Oo prince charming, tama ka sa nababasa mo. 
Eto ang araw na sana ay nag-skip nalang sa kalendaryo ko at naging Feb 15 kaagad. Sinasadya ko talagang hindi gumising ng maaga sa kadahilanang gusto ko nang matapos kaagad ang araw ng mga *ahem, ahem* di ko talaga kayang banggitin. 
Pero parang pilit na nagsusumiksik at hinahampas ng pagkakataon ang araw na eto. Nag bukas ako ng TV w/c is by the way a wrong move prince charming. 
          Manonood sana ako ng news, pero parang ang balita eh kung anong ginagawa ng mga labers, kung ano binibigay kadalasan sa mag sing-irog, at mga naglalapat labing mga couples. Asan na ang mga patayan, politics, at mga showbiz chismax na kadalasan eh headline? 
Ay nako po, pinatay ko ang TV at nag on ng radyo. Nak ng kabayong baog naman, pati sa radyo may mga pa bati(greetings) namang nagkukumahog patungkol sa araw ng mga putaness puso. Pinatay ko nalang ang radyo at lumabas para kumain. 
Again prince charming, wrong move. Paglabas ko ng bahay, akalain mo namang namumutakti ang mga pares, may dalang sandamukal na bulaklak, chocolates, at mga stuffing toys. *buntong hininga* 
           Hindi ko pwedeng ipikit ang aking mga mata prince charming baka ako ay masagasaan at maging isang memorable day eto sakin kahit ayoko. Nagtuloy ako kina karen (karenderia). Kumain pero muntik na akong mabilaokan ng makitang may nagsusuboan sa kabilang table.
Kung tinamaan ka nga naman ng lintik! 
          Oh kay hapdi prince charming, kulang nalang eh dagukan ko ang sarili ko ng 'di ko na makita pa ang sumusunod na pangyayari. Para akong dinadaganan ng sampung elepante, dalawang kalabaw at limang daang tarsier. 
Homaygad!! Paniguradong pagbalik ko ng bahay eh makikita ko na naman ang mga pachweet-chweet na labers.Pagalis ko naman papuntang opis eh, na trapik ako ng bongga. 
         Ginawang park ang mga daan, may mga nag HHW (holding hers hands while walking).Para akong tumulay sa alambre, kumain ng bagong ginilitan sa liig na dinosaur, at sumakay uli ng space shuttle ng EK. Ganoon kahirap prince charming ang araw na yown. 
Kasi naman bakit may araw ng mga puso pa? Bakit walang araw ng mga atay, balonbalonan,isaw, betamax,baga at kung ano-ano pang lamang loob? 
Bakit kasi parang may sili sa pwet ang mga taong inlababo pag dumarating ang araw na yown prince charming? Buti sana prince charming kung legal holiday sya at walang pasok, pero hindi, hindi, heeeenddddaaaayyyy! 


         Oo na prince charming inaamin ko, bitter na kung bitter, ako na ang may farmville na puro ampalaya ang tanim. Kasi naman ang tagal mong dumating. Sana ay buhay ka pa or pinanganak ka na. Sana hindi ka na magpadala ng mga substitute na ikaw at lamukosin ang aking achy, breaky, creepy paken shet puso. Sana sa susunod na *ahem, ahem* eh hindi na ako parang naka toma ng balde-baldeng ampalaya shake, kasi andyan ka na. Sana lang, sana, sana, sena, leng...










Umaasa much,


Tabian

2 comments:

  1. heheh. farmville na puro ampalaya. :p kulit lang.

    tnx po. add na din kita sa aking blogroll. :D

    ReplyDelete
  2. maraming thank you ser...bakit pag binabasa ko ang pangalan mo eh nasasamid ako at iba iniisip ko?dyuk! hehe

    ReplyDelete